Categories: Tin tức

[HƯỚNG DẪN] Cách rửa máy lạnh tại nhà đơn giản và hiệu quả

Máy lạnh cần được bảo trì, bảo dưỡng định kỳ thường xuyên, đảm bảo máy được hoạt động hết năng suất, an toàn, tiết kiệm điện và nâng cao tuổi thọ của máy. Vì vậy, hãy “bỏ túi” ngay cách rửa máy lạnh tại nhà đơn giản, dễ làm mà hiệu quả dưới đây nhé.

Cách rửa máy lạnh hiệu quả nhất khi nào?

Máy lạnh qua một thời gian sử dụng sẽ bị bám rất nhiều bụi bẩn, và nếu tình trạng này bị kéo dài sẽ dẫn đến giảm công suất và tuổi thọ của máy. Tùy vào mức độ sử dụng, các chuyên gia đều có lời khuyên khác nhau về tần suất rửa máy lạnh định kỳ.

Đối với các hộ gia đình, thông thường bật điều hòa khoảng 6 đến 8 tiếng, thì nên rửa điều hòa 2 lần trong 1 năm. Nếu nhà bạn bật trên 10 tiếng hàng ngày thì cứ mỗi 4 tháng, bạn cần rửa máy lạnh 1 lần. Với văn phòng làm việc, thì sau 2 đến 3 tháng đã phải rửa máy lạnh rồi.

4 bước cách rửa máy lạnh tại nhà đơn giản, dễ làm

Bước 1: Kiểm tra toàn bộ máy trước khi rửa

Trước khi thực hành cách rửa máy lạnh, bạn cần ngắt cầu dao điện vào máy lạnh, đảm bảo người vệ sinh máy an toàn. Sau đó kiểm tra các mối nối điện trong máy để xem chúng có bị hở hay không đạt yêu cầu không, nếu có hãy sửa lại chúng.

Tiếp đến là kiểm tra chốt bình gas, cần chắc chắn máy không bị rò rỉ khí gas, nếu không thì bạn cần thay gas mới ngay. Khu vực dàn nóng và dàn lạnh cần được loại bỏ dị vật hay côn trùng chết, nguyên nhân gây là mùi khó chịu của điều hòa.

Bước 2: Sử dụng máy xịt rửa máy lạnh để làm sạch giàn lạnh

Sử dụng máy xịt rửa máy lạnh với áp lực nước phù hợp xịt trực tiếp vào máy theo thứ tự từ dàn đến quạt cho đến khi hết bẩn. Sử dụng máng nước để hứng nước rửa thay vì để nước bẩn rơi tự do xuống sàn. Sử dụng khăn chống thấm che kín phần bo mạnh không để nước vào.

Áp lực xịt rửa cần vừa phải, không gây biến dạng các bộ phận trong máy và tránh để nước bắn tung tóe mất thẩm mỹ. Xịt rửa lưới lọc không khí, khu vực bẩn nhất của máy, có thể sử dụng hóa chất rửa để vệ sinh. Ghi nhớ vì khô máy lạnh sau khi rửa

Bước 3: Tương tự với dàn nóng (máy ở ngoài)

Phun xịt nước lên máy với áp lực phù hợp để loại bỏ bụi bẩn, có thể sử dụng hóa chất chuyên dụng để rửa trước, sau đó xịt nước lại. Lưu ý là nên cố định cánh quạt lại trước khi rửa, tránh làm nước bắt tung tóe, cản trở quá trình làm sạch.

Không được để nước vào phần motor máy làm hỏng máy. Các lá kim loại mỏng, có nhiều ống môi chất xuyên qua là khu vực nhạy cảm nhất của máy. Khéo léo xịt rửa với tốc độ và áp lực nước vừa phải để không làm méo các linh kiện của máy

Bước 4: Làm khô máy và kiểm tra lại

Sau khi xịt rửa sạch sẽ toàn bộ máy, bạn hãy lắp ráp lại máy về vị trí cũ. Sử dụng khăn sạch lau lại các bộ phận và máy một lượt. Đợi khoảng 30 phút cho máy khô hoàn toàn. Hoặc bạn có thể dùng phương pháp xì khô để máy khô nhanh, an toàn cho bảng điện tử.

Máy đã khô thì bạn mở máy chạy thử. Kết quả của quá trình rửa thành công là máy chạy êm, mát lạnh nhanh, không có tiếng động là hay có nước rò rỉ ở giàn lạnh. Như vậy, bạn đã hoàn thành cách rửa máy lạnh tại nhà siêu đơn giản mà hiệu quả.

Tham khảo: máy xịt rửa điều hòa

admin

Bài đăng gần đây

[KHUYẾN MÃI] Máy rửa xe Makita HW11 CHÍNH HÃNG – GIÁ TỐT

Máy rửa xe Makita HW11 là dòng máy rửa xe gia đình nổi tiếng đến từ Nhật Bản. Sở hữu…

2 ngày ago

80% người dùng chưa biết về máy rửa xe Osaka 2000W

Máy rửa xe Osaka 2000W là thiết bị đến từ thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản. Sở hữu động…

4 ngày ago

[REVIEW CHI TIẾT] Máy rửa xe Osaka 2400W NHẬT BẢN

Máy rửa xe Osaka 2400W là một trong những dòng máy rửa xe Osaka của Nhật Bản bán chạy nhất…

1 tuần ago

5 địa chỉ mua máy rửa xe Honda 3500W TPHCM UY TÍN

Máy rửa xe Honda 3500W TPHCM là chủ đề đang nhận được sự quan tâm đông đảo từ người dùng…

1 tuần ago

Máy rửa xe Makita HW102 công nghệ NHẬT BẢN cho gia đình

Đáp ứng đa dạng nhu cầu xịt rửa trong gia đình, máy rửa xe Makita HW102 là dòng máy đến…

2 tuần ago

[GIẢI ĐÁP] Có nên mua máy rửa xe Martin Đức 3000w không?

Máy rửa xe Martin Đức 3000w có áp lực phun xịt khủng 180 bar, dễ dàng loại bỏ các vết…

3 tuần ago